Sự phát triển của quy điển Kinh thánh

Các thư tín của Pauline đã được lưu hành dưới dạng sưu tầm vào cuối thế kỷ thứ nhất. Vào đầu thế kỷ thứ 3, đã tồn tại một tập hợp các tác phẩm của Cơ đốc giáo tương tự như bản Di chúc gần đây hiện tại, tuy nhiên vẫn có những tranh cãi về tính giáo luật của tiếng Hê-bơ-rơ, Gia-cơ, II Phi-e-rơ, II và III John, và Khải Huyền. Đến thế kỷ thứ 4, ở phương Tây đã tồn tại sự nhất trí với việc tham chiếu đến quy điển trong Kinh Ước gần đây, và đến thế kỷ thứ 5, phương Đông, với một vài ngoại lệ, đã chấp nhận Sách Khải Huyền và do đó đã hòa hợp về vấn đề kinh điển.

Các tác phẩm chính thống ban đầu

Khi Cơ đốc giáo lan rộng, nó đã có được một số thành viên từ các giới được giáo dục tốt của thế giới Hy Lạp; đôi khi họ trở thành giám mục. Họ đã tạo ra hai loại tác phẩm, thần học và biện hộ, loại sau là các tác phẩm nhằm bảo vệ đức tin bằng cách sử dụng lý trí để bác bỏ các lập luận chống lại tính xác thực của Cơ đốc giáo. Những tác giả này được gọi là Giáo phụ của Giáo hội, và nghiên cứu về họ được gọi là giáo phụ. Những người cha ban đầu đáng chú ý bao gồm Ignatius của Antioch, Polycarp, Justin Martyr, Irenaeus, Tertullian, Clement của Alexandria và Origen.

Hình ảnh 121B | Thánh Lawrence (tử đạo năm 258) trước Hoàng đế Valerianus bởi Fra Angelico. | Ẩn danh / Miền công cộng

Hình ảnh 121B | Thánh Lawrence (tử đạo năm 258) trước Hoàng đế Valerianus bởi Fra Angelico. | Ẩn danh / Miền công cộng

Tác giả : Martin Bakers

Tài liệu tham khảo:

Lịch sử và sự mở rộng của Cơ đốc giáo từ nguồn gốc của nó đến thế kỷ thứ 5

Lịch sử và sự phát triển của Cơ đốc giáo: Thế kỷ thứ nhất

Nhận xét